โปรAIS

สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งเน็ตอีกทั้งโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มแรกจดทะเบียนก่อตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 24 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ปฏิบัติงานโครงการบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พุทธศักราช 2534 แล้วก็แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ เช่น คุ้นชินความประพฤติ ดาต้าคอม (ในขณะนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง ฯลฯ

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์มือถือ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในตุลาคม พุทธศักราช 2537 และได้ขยายเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามแนวทางการชำระเงินเป็น 2 จำพวกเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” แล้วก็ ชำระค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 แล้วก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO แล้วหลังจากนั้นก็ DL256QAM/UL64QAM และนำโครงข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์เบื้องต้นแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในตอนนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมทั้งได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตรวมถึง Internet Data Center เน้นย้ำธุรกิจเชิงพาณิชย์)ความท้าและก็โอกาสความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจะต้องขับเลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและหลังจากนั้นก็เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ มีผลประกอบการที่หนักแน่น รวมทั้งเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลสำหรับการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย

กรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีไม่น้อยเลยทีเดียวกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทเยอะขึ้นในหน่วยงานดังนั้นปัญหาที่มีความสำคัญของการขับเขยื้อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้และแลเห็นจุดมุ่งหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความมั่นคงยั่งยืน”แนวทางการบริหารเตรียมพร้อม
• กลยุทธ์และก็แนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ซี้ทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อจัดเตรียมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นหัวหน้า และก็ฝึกอบรมพนักงาน
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงชีพที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับแผนการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับปรุงแก้ไขโครงสร้างและหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานส่งเสริมที่เน้นย้ำงานด้านกระทำ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้เสมือนดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจะต้องเข้าใจธุรกิจและก็วิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสอีกทั้งในระยะสั้นรวมถึงระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่ขาทางธุรกิจและเริ่มต้นช่วยกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส พร้อมด้วยการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ขาทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำขั้นตอนการที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นแนวทางงานบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มชัดทันสมัยแล้วก็สนับสนุนกรรมวิธีการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความสามารถได้สามารถทำงาน ในตำ แหน่งที่เหมาะสมและก็เกิดคุณประโยชน์สูงสุดตามโครงสร้างที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งในประเด็นการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานเป็นสิ่งที่สำคัญจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อบุคลากรสามารถเติบโตไปและการเจริญเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้และมีความเข้าใจแนวทางของธุรกิจ แล้วก็ร่วมวางอุบาย สำหรับเพื่อการเตรียมพร้อมความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ เสนอแนะ ด้านงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นสมรรถนะของพนักงานข้างในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมทั้งยกฐานะองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและล้ำยุคเสมอ
6 การจัดการผลของการปฏิบัติงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระเบียบรวมทั้งกระบวนการของการวัดผลปฏิบัติการของบุคลากรสำหรับในการขับผลประกอบการของหน่วยงาน รวมถึงการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมาย

นอกเหนือจากกลอุบายที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยื้อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสซึ่งมีความหลากหลายไม่เหมือนกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น ได้แก่BabyBoom, GenX รวมทั้ง GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับเพื่อการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมกระบวนการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมกับความแข็งแกร่งของคนนานัปการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นยกเว้นนานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่ได้กล่าวมาแล้วแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติและก็ค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันและก็จุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของกลยุทธ์กฎระเบียบดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานแล้วก็กฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ แล้วก็ได้มีการทวนทางอีกครั้งในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในแนวทางการเลือกเฟ้นบุคลากรการกำ ครั้งดค่าจ้างและผลประโยชน์การประเมินผลการกระทำงานและการพัฒนาบุคลากร อื่นๆอีกมากมาย การให้โอกาสให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วก็เน้นย้ำการจ้างแรงงานท้องถิ่นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่จัดการไปในภูมิภาคต่างๆรวมถึงการให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุมุ่งมาดค์ขอโยกย้ายกลับไปจัดการในเทือกเขาไม่ลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวรวมทั้งพัฒนาภูมิลำเนาของตัวเองได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีพนักงานโยกย้ายปริมาณ30 ราย

วัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสด้วยเหตุว่าความมั่นใจว่าการสร้างความเป็นยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแต่เลวข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดและบริหารวัฒนธรรมหน่วยงานหมายถึง“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสสนับสนุนคนเก่งและจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์และก็ของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและสร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่กระจ่างและก็รวมทั้งตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของพนักงานและก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและการกระทำที่ปรารถนาอย่างตรงจุดรวมถึงละม้ายต่อวิธีทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมถึงช่วยให้การวางแผนทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในวิถีทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ้งชัดและการ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกรรมวิธีการเชิงรุกต่างๆอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับในการการชี้แนวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยการทำ Workshopและก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายแล้วก็ความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมด้วยเน้น ว่าถึงแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับแนวทางการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆอีกทั้งในแล้วก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้ซึ่งกันและกันเอามาสู่ความสัมพันธ์และก็ความสบายข้างในหน่วยงานท้ายที่สุด จะมีผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุความสำเร็จจากที่มุ่งหมายไว้ได้ รวมถึงการพัฒนาและปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการศึกษาในต้นแบบต่างๆ

 

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โปรaisรายเดือน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น